ภาพตัวอย่างการใช้งานแผ่นฉนวน IXL ในการติดตั้งฟาร์มไก่

โรงเลี้ยงสัตว์ (Animal Shelter) เช่น ฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู ปัจจัยที่กำหนดความสำเร็จของฟาร์มปศุสัตว์และโรงเลี้ยงสัตว์คือ การลดความเสี่ยงของการติดเชื้อในฟาร์ม นับตั้งแต่องค์การการค้าโลก (WTO) ได้กำหนดมาตรฐานต่างๆ ในการส่งออกสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศ จึงมีความตื่นตัวที่ประเทศไทยต้องกำหนดมาตรฐานฟาร์มเลี้ยงสัตว์

รับติดตั้งฟาร์มไก่

ฟาร์มไก่

ติดตั้ง ฟาร์มไก่

ฟาร์มไก่

ฟาร์มไก่ ติดตั้ง

ฟาร์มไก่

ฟาร์มไก่

ฟาร์มไก่ ฉะเชิงเทรา

โรงเลี้ยงไก่ เพชรบูรณ์

ฟาร์มไก่ เพชรบูรณ์

ภาพตัวอย่างการใช้งานแผ่นฉนวน IXL ในการติดตั้งฟาร์มเลี้ยงสัตว์ เช่น ฟาร์มหมู ฟาร์มทดลอง

ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ลพบุรี

ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ลพบุรี

ฟาร์มหมู มหาสารคาม

ฟาร์มหมู มหาสารคาม

แผ่นฉนวนสำเร็จรูป IXL สำหรับโรงเลี้ยงสัตว์ ฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู สะอาด กันไฟ ป้องกันความชื้น รักษาอุณหภูมิได้ดี

  • ความสะอาดของโรงเลี้ยงสัตว์ ฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู โรงเรือนและที่ให้อาหาร ต้องสะอาดและแห้ง และต้องมีการทำความสะอาดโรงเรือนสม่ำเสมอ
  • ความชื้น เป็นตัวควบคุมการระบายของน้ำเพื่อการระบายความร้อนออกจากร่างกายสัตว์ ถ้าความชื้นในอากาศสูง และอุณหภูมิสูง สัตว์จะระบายความร้อนได้ยาก ความชื้นสัมพัทธ์ที่เหมาะสมโดยทั่วไปประมาณ 50-80% สัตว์จะชอบอากาศเย็นและความชื้นในอากาศไม่มากนัก
  • ระดับอุณหภูมิ สัตว์แต่ละชนิดจะมีช่วงอุณหภูมิที่สามารถให้ผลผลิตได้ดีแตกต่างกัน ในการพิจารณาสร้างโรงเรือนเลี้ยงสัตว์ต้องทำให้อุณหภูมิภายในโรงเรือนอยู่ในช่วงที่สัตว์อยู่สบาย โดยทั่วไปประมาณ 25 องศาเซลเซียส สัตว์จะชะงักการเจริญเติบโตและให้ผลผลิตต่ำ หากระดับอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส หรือสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส
  • แผ่นฉนวนสำเร็จรูป IXL สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ด้วยวิธีการล้างด้วยน้ำเปล่า หรือน้ำผสมสบู่ หรือผงซักฟอกอ่อนๆ แล้วล้างตามด้วยน้ำสะอาด
  • แผ่นฉนวนสำเร็จรูป IXL สามารถยับยั้งการลามไฟ
  • แผ่นฉนวนสำเร็จรูป IXL กันความร้อน ช่วยประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟฟ้า
  • แผ่นฉนวนสำเร็จรูป IXL สามารถป้องกันความชื้นได้ดี ดูดซับน้ำต่ำ
  • แผ่นฉนวนสำเร็จรูป IXL สามารถรักษาอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รับติดตั้งฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู - IXL Panel

ผิวแผ่นฉนวนสำเร็จรูป IXL สำหรับโรงเลี้ยงสัตว์ฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู

สำหรับโรงเลี้ยงสัตว์ ฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู แนะนำให้ใช้แผ่นเหล็กกล้า (CB) อาบสังกะสี สำหรับป้องกันการเกิดสนิม และเคลือบทับด้วยสี Modified Polyester 3 ชั้นชนิด Food Grade ผ่านมาตรฐานและข้อบังคับของ USDA

  • BlueScope SD ZM180 Antibacterial Steel: Zinc Coat 180 g/m2 ความหนา 0.45-0.60มม. ความหนารวมเคลือบ (TCT: Total coated thickness)
  • BlueScope SD ZM120 Steel: Zinc Coat 120 g/m2 ความหนา 0.45มม. ความหนารวมเคลือบ (TCT: Total coated thickness)

หมายเหตุ หากเป็นโรงเลี้ยงหมู/ ฟาร์มหมู แนะนำให้ใช้ BlueScope SD ZM180 Antibacterial Steel: Zinc Coat 180 g/m2 ความหนา 0.45-0.60มม. (TCT: Total coated thickness)

เนื้อฉนวน IXL สำหรับโรงเลี้ยงสัตว์ ฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู

การเลือกเนื้อฉนวนประเภทไหน ความหนาเท่าไร ก็ขึ้นอยู่กับระดับอุณหภูมิในโรงเลี้ยงสัตว์ที่คุณเลือก สัตว์แต่ละชนิดจะมีช่วงอุณหภูมิที่สามารถให้ผลผลิตได้ดีแตกต่างกัน

เป็นฉนวนที่ได้รับความนิยมสำหรับแผ่นฉนวนสำเร็จรูป เนื่องด้วยคุณสมบัติความเป็นฉนวนที่ดีและอัตราความแข็งแรงต่อน้ำหนัก ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูง EPS ที่ใช้สำหรับแผ่นฉนวน IXL มี 2 เกรด คือ พี – เกรด (มาตรฐาน) และ เอฟ – เกรด (ไม่ลามไฟ)
(ดูรายละเอียด)

มักจะถูกใช้กับงานที่ต้องการอัตราความแข็งแรงต่อน้ำหนักสูงมากเป็นพิเศษ สไตโรโฟมมีคุณสมบัติความเป็นฉนวนที่ดีมาก ป้องกันการดูดซับน้ำได้ดี และลดความเสี่ยงในการรั่ว
(ดูรายละเอียด)

ถูกผลิตขึ้นจากก้อนโฟมขนาดใหญ่ ซึ่งมีการเซ็ทตัวอย่างสมบูรณ์แล้ว นำมาสไลด์ให้ได้ความหนาตามต้องการ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าแผ่นฉนวนมีความเรียบและไม่หดตัว นอกจากจะเป็นฉนวนที่มีค่าการถ่ายเทความร้อนต่ำแล้ว โพลียูรีเทนยังไม่มีสาร CFC เป็นส่วนประกอบ จึงไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมเพราะทำให้ค่า ODP เป็นศูนย์
(ดูรายละเอียด)

มีคุณสมบัติและค่าความเป็นฉนวนใกล้เคียงกับ PUR ถึงแม้ว่าจะเป็นฉนวนที่สามารถลุกไหม้ได้ แต่การไหม้ตัวของ PIR จะไม่เหมือนกับ EPS และ PUR เมื่อ PIR ถูกเผาไหม้ จะก่อตัวเป็นชั้นถ่านหรือสารประกอบคาร์บอน ซึ่งจะถ่วงการลามไฟไปยังตำแหน่งอื่นๆ
(ดูรายละเอียด)

ระดับความหนาของฉนวนโฟมที่แนะนำ ตามระดับอุณหภูมิที่นำไปใช้งาน

ดาวน์โหลดเอกสาร

อุปกรณ์ติดตั้งอื่นๆ ของโรงเลี้ยงสัตว์ ฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู

อลูมิเนียมมาตรฐาน IXL มีความต้านทานการกัดกร่อนตามธรรมชาติ โดยมีการชุบอโนไดร์สเพื่อป้องกันพื้นผิวให้มีความต้านทานเพิ่มขึ้น พื้นผิวของอลูมิเนียมที่ได้ให้ทั้งความสวยงาม และเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในการบำรุงรักษา
(ดูรายละเอียด)

ภาพตัวอย่างการใช้งานแผ่นฉนวน IXL ในการติดตั้งฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู